เปิดโลกการเติมน้ำมันสำหรับคนที่ทำธุรกิจอาหารขยายแฟรนไชส์ที่ต้องใช้รถขนส่งวัตถุดิบในทุก ๆ วัน เมื่อตัวแปรด้านงบประมาณเชื้อเพลิงกลายเป็นตัวการกัดกินเงินทุน จะทำอย่างไรให้สามารถควบคุมยอดค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้การตรวจสอบที่สามารถทำได้จริง! พร้อมแจงรายละเอียดบัตรฟลีทการ์ดคืออะไร ทำไมคนทำธุรกิจอาหารแบบแฟรนไชส์ควรให้ความสนใจ

บัตรฟลีทการ์ด ทางออกสำหรับธุรกิจแฟรนไชส์

ปัญหาด้านโลจิสติกส์ที่ธุรกิจอาหารแฟรนไชส์ต้องเจอ

เมื่อพูดถึงปัญหาที่ธุรกิจแฟรนไชส์จะต้องพบเจอ หลาย ๆ คนมักจะนึกถึงปัญหาเกี่ยวกับการจัดการระบบแฟรนไชส์ ปัจจัยทางเศรษฐกิจ และการระบาดของโควิด-19 ซึ่งถือได้ว่าเป็นปัญหาใหญ่ที่มองเห็นได้ชัด จึงไม่แปลกที่เจ้าของธุรกิจจะมองข้ามปัจจัยด้านโลจิสติกส์ไป ทั้ง ๆ ที่การใช้รถขนส่งวัตถุดิบก็ถือเป็นอีกหนึ่งต้นทุนที่มีค่าใช้จ่ายมากจากการเติมเชื้อเพลิง จนทำให้เกิดผลกระทบกับงบประมาณกำไร-ขาดทุนในภาพรวมได้ไม่แพ้กัน โดยจะแบ่งเป็นปัญหาที่พบได้บ่อย ดังนี้

“ฟลีทการ์ด” โซลูชันเติมน้ำมันที่ตอบโจทย์แฟรนไชส์อาหาร

บัตรเติมน้ำมัน Fleet Card คือโซลูชันที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการแฟรนไชส์ สามารถกำหนดค่าใช้จ่ายในการเติมน้ำมันต่อรอบวิ่งของรถในการส่งวัตถุดิบได้อย่างง่ายดาย โดยสามารถระบุได้ตั้งแต่ชนิดของน้ำมันเชื้อเพลิง ไปจนถึงวงเงินการจ่าย แถมยังช่วยเพิ่มความปลอดภัยได้ในทุกการใช้จ่ายด้วยรหัสผ่านที่สามารถกำหนดได้อย่างรัดกุม พร้อมสรุปยอดค่าใช้จ่ายได้อย่างละเอียด ให้คุณสามารถตรวจสอบได้อย่างง่ายดาย

ข้อดีของการใช้บัตรฟลีทการ์ด

ให้คุณกำหนดวงเงินที่ต้องใช้ในการเติมน้ำมันสำหรับขนส่งวัตถุดิบให้ผู้ร่วมธุรกิจแฟรนไชส์ได้ง่าย ๆ ทั้งการกำหนดรูปแบบการเติมรายวัน, รายสัปดาห์ หรือรายเดือน อีกทั้งยังสามารถกำหนดปริมาณลิตรในการเติมน้ำมันแต่ละครั้ง เพื่อให้คุณวางแผนการใช้ต้นทุนเชื้อเพลิงได้อย่างเหมาะสม ในราคาการซื้อน้ำมันเชื้อเพลิงแบบเงินเชื่อในราคาเงินสด ผ่านการชำระด้วยบัตรฟลีทการ์ด พร้อมมอบเครดิตการชำระเงินคืนแบบปลอดดอกเบี้ยสูงสุดนาน 55 วัน ให้คุณสามารถบริหารต้นทุนเชื้อเพลิง และเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้ธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ

จบปัญหาการเปิดช่องโหว่ที่เสี่ยงต่อการทุจริตค่าน้ำมัน ด้วยการใช้บัตรฟลีทการ์ดเพื่อเติมน้ำมันแทนการใช้เงินสด คูปอง และการเหมาจ่าย พร้อมระบบบันทึกที่ให้คุณสามารถตรวจสอบการเคลื่อนไหวของบัญชีได้แบบเรียลไทม์ อีกทั้งยังสามารถกำหนดรหัสผ่านเพื่อเพิ่มความปลอดภัยได้ในทุกการใช้งาน และที่สำคัญยังสามารถระบุเลขทะเบียนรถลงที่หน้าบัตร เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักลอบนำบัตรไปใช้เติมน้ำมันให้รถยนต์ส่วนบุคคล

ฟลีทการ์ด คือโซลูชันการจ่ายน้ำมันที่มาพร้อมกับระบบสรุปยอดค่าใช้จ่ายออนไลน์ ให้คุณสามารถติดตามการเคลื่อนไหว พร้อมสรุปยอดรวมปัจจุบันและรายงานค่าใช้จ่ายแบบแยกภาษีมูลค่าเพิ่มได้อย่างชัดเจน ไม่มีตกหล่น ไร้ปัญหาการทำบัญชีที่ผิดพลาด แถมยังช่วยลดภาระงานเอกสารที่เยอะตามปกติของธุรกิจแฟรนไชส์ เพราะธนาคารจะเป็นผู้ช่วยจัดทำและส่งรายงานสรุปให้ในทุก ๆ เดือน

PTT Fill&Go Solution เติมน้ำมันที่เหนือกว่า

ถึงแม้ว่าฟลีทการ์ดจะดูเป็นโซลูชันที่ดีสำหรับธุรกิจอาหารแฟรนไชส์แล้ว แต่ที่ Orpak และ ปตท. เรามีบริการที่ให้ประสิทธิภาพด้านการบริหารจัดการต้นทุนเชื้อเพลิงที่ดีและครอบคลุมปัญหาได้มากกว่าอย่าง ระบบ PTT Fill&Go โซลูชันเติมน้ำมันอัจฉริยะด้วยวงแหวน อุปกรณ์ที่จะนำไปติดตั้งบริเวณฝาถังน้ำมันของตัวรถ 

ทำให้คุณสามารถติดตามข้อมูลค่าใช้จ่ายน้ำมันแบบระบุคันรถได้ตลอดเวลา พร้อมช่วยป้องกันปัญหาการลักลอบนำบัตรเติมน้ำมันไปใช้แบบส่วนตัว และป้องกันการร่วมมือทุจริตน้ำมันในทุกรูปแบบ นอกจากนี้ ยังช่วยบันทึกข้อมูลให้ตรวจสอบได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : บริการระบบ Fill & go สมัครอย่างไร และดีจริงหรือไม่

บริหารต้นทุนเชื้อเพลิงในธุรกิจแฟรนไชส์แบบอัจฉริยะด้วย PTT Fill & Go

สำหรับผู้ประกอบการธุรกิจแฟรนไชส์อาหารท่านใดที่สนใจโซลูชันการเติมน้ำมันอัจฉริยะ เพื่อยกระดับการบริหารต้นทุนเชื้อเพลิงที่ครอบคลุมได้มากกว่าการใช้บัตรฟลีทการ์ด ขอแนะนำบริการ Fill & Go จาก Orpak โซลูชันการเติมน้ำมันด้วยอุปกรณ์วงแหวน RFID พร้อมให้คุณควบคุมได้ทุกการใช้จ่ายค่าน้ำมันแบบเรียลไทม์ สามารถติดต่อและสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-402-4444 หรือ LINE Official : @orpak