ระบบขายน้ำมันที่มาพร้อมกับระบบ POS นับว่าเป็นตัวช่วยที่จะทำให้คุณสามารถบริหารและจัดการกับปัญหาด้านการจ่ายน้ำมันได้อย่างประสิทธิภาพ หากว่าคุณเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการหน้าใหม่ และไม่รู้ว่าระบบ POS สำหรับปั๊มน้ำมันคืออะไร รวมถึงมีประโยชน์อย่างไรต่อการประกอบธุรกิจสถานีน้ำมัน บทความนี้ได้รวบรวมทุกข้อที่คุณควรรู้ไว้ให้แล้ว

ระบบ POS (Point Of Sale) คืออะไร?

ระบบ POS หรือ Point Of Sale System เป็นระบบขายหน้าร้านที่มาพร้อมกับฟีเจอร์มากมาย ที่ครอบคลุมทุกการใช้งาน เนื่องจากเป็นซอฟต์แวร์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อผู้ประกอบการโดยเฉพาะ แต่ถ้ายังนึกภาพไม่ออกว่าสิ่งนี้คืออะไร เราอยากให้คุณนึกถึง “จุดชำระเงิน” ในร้านสะดวกซื้อ ซึ่งเจ้าเครื่อง POS จะถูกติดตั้งอยู่กับระบบแคชเชียร์ โดยจะเชื่อมต่อเข้ากับเครื่องอ่านบาร์โค้ด เครื่องพิมพ์ใบเสร็จ และลิ้นชักเก็บเงิน เพื่อทำการเก็บข้อมูลการขายเอาไว้ใช้กับฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่สามารถนำไปต่อยอดการบริหารธุรกิจ และจัดการบัญชีร้านได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ระบบ POS ในปั๊มน้ำมันเหมือนกันหรือไม่

สำหรับระบบ POS สำหรับปั๊มน้ำมันจะเป็นซอฟต์แวร์แบบเดียวกัน โดยจะออกแบบฟีเจอร์มาให้เหมาะสมกับการใช้งานภายในสถานีน้ำมัน ซึ่งจะมีคุณสมบัติที่ช่วยให้การจ่ายน้ำมันเป็นไปอย่างราบรื่น ครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นฟีเจอร์การควบคุมการขายน้ำมันหน้าร้าน ฟีเจอร์ตรวจสอบสต๊อก ตลอดจนการเช็กยอดขายแบบเรียลไทม์ ที่คุณสามารถตรวจสอบยอดเข้าออกได้แบบวันต่อวัน

วิธีเลือกระบบ POS ให้เข้ากับธุรกิจของคุณ

การเลือกระบบ POS ไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแค่พิจารณาจากฟีเจอร์และการทำงานที่ตอบโจทย์ธุรกิจของคุณ โดยคุณสามารถยึดตามขนาดธุรกิจและรูปแบบการดำเนินงาน เพื่อค้นหาระบบที่ใช่มากที่สุด ดังนี้

ฟีเจอร์ที่น่าสนใจของระบบ POS ที่สามารถใช้กับปั๊มน้ำมันได้

POS สำหรับปั๊มน้ำมันจาก Orpak โดดเด่นกว่าอย่างไร?

ด้วยฟังก์ชันที่ครบ จบในโปรแกรมเดียว ที่สามารถช่วยให้สถานีบริการน้ำมันของคุณประหยัดต้นทุนและค่าใช้จ่ายด้านการใช้โปรแกรมได้อย่างมีประสิทธิภาพและครอบคลุม ไม่ว่าจะเปิดขายน้ำมัน ร้านกาแฟ หรือร้านสะดวกซื้อ โดยไม่จำเป็นต้องแยกใช้โปรแกรม POS ในแต่ละจุดขายเหมือนเจ้าอื่น ๆ จึงช่วยให้การบริหารงานมีความสะดวกและราบรื่นมากกว่าที่เคย

เพิ่มประสิทธิภาพด้วยระบบขายน้ำมัน POS

บริหารสถานบริการน้ำมันอย่างมีประสิทธิภาพด้วยโซลูชัน POS จาก Orpak

บริหารสถานบริการน้ำมันได้อย่างมืออาชีพด้วยโปรแกรม POS สำหรับปั๊มน้ำมันที่จะช่วยอำนวยความสะดวกด้านบริหารจัดการน้ำมันได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังมาพร้อมกับมาตรฐานระดับสากล มีรูปแบบการใช้งานที่โดดเด่นและครอบคลุม สำหรับผู้ประกอบการท่านใดที่สนใจติดตั้งระบบขายน้ำมัน POS โซลูชันจัดการสถานบริการอัจฉริยะจากปตท. สามารถติดต่อและสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-402-4444 หรือ LINE Official : @orpak